Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Cần chuẩn bị những gì khi mua căn hộ chung cư mini giá rẻ?

Mua căn hộ chung cư mini giá rẻ tại hà nội điều mà bạn đang tìm kiếm và điều bạn đang tìm hiểu là cần phải chuẩn bị những gì khi mua căn hộ chung cư mini giá rẻ.

Cần chuẩn bị những gì khi mua căn hộ chung cư mini giá rẻ?

Với khoản tiền 500 triệu trở lên đến dưới 1 tỷ, bạn hoàn toàn có thể mua được căn hộ chung cư mini của Hanoiland và một số đơn vị xây chung cư mini khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, để mua được 1 căn hộ ưng ý phù hợp với tài chính của mình, đảm bảo tiến độ xây dựng, đảm bảo tính chất pháp lý là điều không hề đơn giản đối với nhiều người có nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội.

Sau đây là một vài gợi ý nhỏ để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua bất kỳ một căn hộ chung cư mini nào mà vẫn đảm bảo được những yếu tố bạn mong muốn:

1, Tìm kiếm trên Gooogle:

Google là công cụ tìm kiếm nổi tiếng và mọi thứ đều có trên google. Và đương nhiên, bạn tìm kiếm căn hộ chung cư mini hay chung cư giá rẻ tại hà nội hay bất cứ thứ gì đi nữa, bạn đều nghĩ ngay đến công cụ tìm kiếm Google nổi tiếng này. Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết là cách sử dụng từ khóa và các hàm lệnh, câu lệnh để giúp google hiển thị kết quả tìm kiếm chính xác hơn, sát với nhu cầu thực tế của mình. Nếu bạn sử dụng tốt các từ khóa, hàm lệnh thì bạn đỡ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, bởi nó sàng lọc giúp bạn những thông tin không phù hợp với mình. Vậy thế nào là sử dụng đúng từ khóa và câu lệnh như nào?
Sau đây là công thức từ khóa tìm kiếm với câu lệnh sàng lọc giúp bạn tìm kiếm chính xác những gì bạn muốn:

CT = "title:mua/bán/thuê/cho thuê + Từ khóa chính + Vị trí + Mức giá + Nhu cầu"


Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu muốn mua một căn hộ chung cư mini giá rẻ tại khu vực từ liêm với tầm tiền 600 triệu có 2 phòng ngủ và vào ở ngay thì bạn nên tìm kiếm như sau:
"Title:mua/bán căn hộ chung cư mini tại từ liêm giá 600 triệu 2 phòng ngủ ở ngay"
Trong đó: title: là hàm lệnh; căn hộ chung cư mini là từ khóa chính; tại Từ Liêm là vị trí; giá 600 triệu là mức giá; 2 phòng ngủ ở ngay là nhu cầu của mình.

2, Xử lý thông tin tìm kiếm được trên Google:

Sau khi bạn làm xong bước 1 là tìm kiếm thông tin theo công thức cú pháp như trên, bạn sẽ có được 1 danh sách kết quả rất nhiều và khá chính xác với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Những thông tin trên top thường là những thông tin tốt nhất, do vậy bạn nên đặc biệt quan tâm đến những thông tin này. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp thông tin trùng lặp nghĩa là cùng một người bán hàng nhưng có 2-3 thông tin hiển thị, khi đó bạn chỉ nhặt lấy 1 thông tin thôi. Và bạn nên chọn khoảng 5-7 người bán đầu tiên, bạn nên lập 1 danh sách số điện thoại, tên tuổi của người bán ra 1 quyển sổ hoặc tờ giấy, nếu không bạn sẽ quên mất khi trò chuyện với họ. Và sau khi có được danh sách người bán hàng cần gọi rồi thì việc đầu tiên là bạn nên nhấc máy lên gọi lần lượt từng người một. Sau mỗi cuộc gọi điện như vậy, bạn nên ghi lại những thông tin trao đổi với người bán hàng ra một quyển sổ, vì nếu không bạn sẽ quên hết những thông tin bạn vừa trao đổi hoặc sẽ bị thiếu xót thông tin.
Cần chuẩn bị những gì khi mua căn hộ chung cư mini giá rẻ?

3, Tiến hành xem hồ sơ pháp lý và giấy tờ trước khi đi xem thực tế:

Tại sao bạn cần phải xem hồ sơ pháp lý và giấy tờ và xem qua thông tin hình ảnh, video trước khi đi xem thực địa? Câu trả lời rất đơn giản là nếu giấy tờ pháp lý không đầy đủ hoặc pháp lý không đảm bảo thì bạn đi xem thực tế có nghĩa lý gì nữa, trừ khi bạn chấp nhận điều đó. Điều này giúp giảm bớt thời gian của bạn, giúp bạn sàng lọc được những chủ đầu tư xây dựng trái phép, vượt mật độ, ...Và sau khi xem xong giấy tờ hồ sơ rồi bạn nên tiến hành sắp xếp thời gian để đi xem ngay, bởi những công trình chung cư mini giá rẻ đạt tiêu chuẩn về giấy phép xây dựng, mật độ xây dựng và các vấn đề pháp lý liên quan,..thì sẽ có rất nhiều người ngắm đến và sẵn sàng mua trước bạn bất cứ lúc nào. Và nếu bạn chần chừ thì cơ hội sẽ thuộc về người khác.

4, Xem thực địa và những tiện ích xung quanh:

Sau khi làm xong bước 3, bạn nên tiến hành đi xem ngay nếu có điều kiện về thời gian. Khi xuống xem thực tế công trình, bạn nên xem thực tế căn hộ có đúng với thiết kế trên bản vẽ hay không? Rồi xem những căn hộ mẫu để hình dung bài trí nội thất trong căn hộ của mình sau này? Bạn nên thăm hỏi những người dân xung quanh đó, những người đã mua trước đó xem cuộc sống của họ ra sao, sinh hoạt thế nào, có gần trường học, chợ, siêu thị hay khu vui chơi giải trí hay không? Điều này rất quan trọng bởi vì đó cũng chính là những sinh hoạt, cuộc sống của mình sau này.

5, Tiến hành giao dịch mua bán ngay khi đầy đủ điều kiện:

Đây là bước cuối cùng của một thương vụ giao dịch mua bán căn hộ theo ý mình, và cũng là bước cực kỳ quan trọng quyết định tính sở hữu chính thức căn hộ của mình. Sau khi xem xong sổ sách giấy tờ pháp lý và thực địa công trình cũng như những tiện ích xung quanh tại nơi mình muốn mua. Bạn nên tiến hành ngay việc mua bán giao dịch căn hộ khi bạn đầy đủ điều kiện. Và thế nào là đầy đủ điều kiện thì đối với nhiều người sẽ hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số những quan điểm chung của giới chuyên gia như sau:

- Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị đầy đủ số tiền tương ứng với giá bán căn hộ. Điều này ai cũng hiểu nhưng không phải ai cũng làm được, sở dĩ nói vậy bởi có những người chỉ có khoảng 50% số tiền mua căn hộ, còn lại là những lời hứa cho vay, cho mượn của gia đình, bạn bè người thân. Và đó chính là điều không hoàn toàn chắc chắn, bạn nên nhớ rằng khi mình cầm tiền trong tay thì mới chính thức là tiền của mình hoặc đã vay mượn được. Rất nhiều trường hợp đã hủy bỏ giao dịch và chịu mất tiền cọc do không xoay sở kịp.

- Xem lại một lần nữa tại công ty chủ đầu tư về giấy tờ và quy trình thủ tục mua bán để khẳng định việc mua bán hoàn toàn hợp ý mình. Khi này, bạn nên mang theo 1 khoản tiền để đặt cọc ngay khi mọi thứ theo bạn và người thân đã quyết định để giữ chỗ, giữ quyền mua căn hộ mà mình lựa chọn. Sau đó, bạn nên hẹn sau từ 7-10 ngày kể từ ngày đặt cọc sẽ chính thức ký tên vào hợp đồng mua bán và đóng tiền.

P/S: Cuối cùng, chúc các bạn mua bán giao dịch thành công căn hộ chung cư mini giá rẻ ưng ý!

Lê Bá Dương

Tags: Tin tức, tư vấn, pháp lý, bán chung cư mini hà nội giá rẻ, chung cư mini Nhật Tảo 2 mới, bán chung cư mini từ liêm, chung cư giá rẻ hà nội, chung cư mini Nhật Tảo 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét